Tranh thủ ngày nghỉ phép hai bố mẹ trốn con đi Bát Tràng, lúc về chiến lợi phẩm là một bị cói to mà chỉ thiệt hại có… 200.000 đồng! Cảm giác mua được đúng thứ mình thích mà lại còn giá rẻ nữa thật là sung sướng khó tả.

Trưa về đến nhà mình thử nghiệm ngay cốc sứ nâu này cho món kem cà phê mới làm, trông cũng khá hợp. Cốc men bóng dầy dặn, có tem xuất xịn ở đáy hẳn hoi mà giá chỉ 3.000 đồng + đĩa lót 5.000 đồng ! Mình hơi tiếc là chỉ mua có 4 chiếc , thôi để lần sau vậy.

Loay hoay mãi chẳng tìm được góc chụp đẹp nên kem bị chảy tèm lem thế này đây. Chồng liên tục hỏi ” Xong chưa để còn ăăăn….” nên mình chẳng tìm tòi bố cục khác nữa, cho ăn thôi:

Mình chép lại công thức ở đây cho khỏi quên, vị kem khá lạ và ngon kể cả với một người không thích uống cà phê như mình:

Nguyên liệu:

-3 lòng đỏ trứng gà
-100 gr đường
-3 gói cà phê tan (khoảng 50gram)
-250ml sữa tươi
-250ml whipping cream.

Thực hiện:

-Lòng đỏ trứng gà đánh với nửa số đường cho nổi mịn

-Sữa tươi đun với nửa số đường còn lại. Sủi nhẹ thì trút 1/2 ra bát, hòa cho tan cà phê . Nửa kia trộn với trứng đã đánh, khuấy đều, đun thấy bồng nhẹ là tắt bếp luôn.

-Đổ bát cà phê đã hòa tan vào, trộn đều để nguội

-Whipping cream đánh bông mềm, trộn cùng hỗn hợp trứng sữa cà phê (đã để nguội hoàn toàn), rồi bỏ ngăn mát 3h.

-Đổ vào máy chạy 30 phút là được.