Mùng 1 Tết Dương lịch vừa rồi, cả nhà tớ được lên trang trại của bạn bố tớ  ở  Hòa Bình chơi. Hôm ấy thời tiết rất đẹp, không quá rét buốt, lại có nắng hanh vàng nhẹ thật thích hợp cho một buổi dã ngoại.

Nhờ có chuyến đi này mà tớ học hỏi được rất nhiều điều lý thú nhé,

Tớ bổ củi:

IMG_0143

Chán bổ củi, tớ vác cái xẻng này theo:

IMG_0196

Thực ra tớ định đào hố trồng cây, nhưng chưa kịp thực hiện thì mẹ tớ đã phát hiện ra và xách tai tớ đi chỗ khác ngay:

IMG_0193

Tớ phát hiện ra quả mít mọc từ thân cây này:

IMG_0114

Cây chuối rừng đang trổ buồng:

IMG_0164

Đây luống rau cải, su hào , rau diếp:

IMG_0132

Và rau má:

IMG_0176

Còn đống chum vại này là bố tớ thích lắm nhé, đố biết nó chứa gì bên trong đấy?:

IMG_0166

Chị tớ thì miệt mài thổi lửa và nhóm củi để nướng mía, nhưng mẹ tớ chả chụp được kiểu nào cho chị vì còn mải lẽo đẽo chạy theo tớ, miệng hò hét: không được nghịch cái này, bỏ cái kia xuống ngay… Quá trình này mẹ tớ gọi là ” khám phá trong khuôn khổ”- từ mới nha- nhưng mà tớ chả ưng nên chả buồn nhớ !

Song song với quá trình giám sát tội phạm thì mẹ còn tự do sáng tác nữa, tuy  tớ ghi nhận cho mẹ cái khoản chịu khó mày mò học hỏi nhưng chả biết đến bao giờ các tác phẩm của mẹ mới thoát khỏi trường phái…phi nghệ thuật, chắc phải chờ khi bố sắm cho mẹ một cái lens mới chuyên về macro chăng?

IMG_0172

IMG_0169

IMG_0163

Kết thúc chuyến đi, cả nhà tớ đều hoan hỉ và mong sớm có lần sau!